Tiles khi render không còn quan trọng nữa

image
Trước đây chúng ta thường đặt Tiles lớn khi render bằng gpu và nhỏ khi render bằng cpu. Thậm chí dùng addon Auto Tile size để tự động tính toán kích thước tối ưu
Tuy nhiên từ bản 2.79.5, điều này không còn đúng nữa. Các lập trình viên đã làm việc để tối ưu cho việc render bằng GPU, render nhiều GPU và render GPU song song với CPU
Chỉ cần để Tiles 16 x 16 pixel trong tất cả các trường hợp

6 Likes

Không thể tin được. Nhưng giờ chỉ quan tâm 2.8 nó có như thế này ko thôi :slight_smile:

Chưa thử trên 2.8 nhưng chắc sẽ có. Việc tối ưu cho kích thước tile nhỏ sẽ tránh bị hiện tượng nghẽn cổ chai khi render song song cpu và gpu.

Xác nhận bản 2.8 khi render bằng GPU sẽ không cần tile lớn nữa

Ngoài ra sẽ không còn bị tình trạng crash nếu GPU không đủ bộ nhớ. Dữ liệu được chuyển vào CPU để xử lý (tốc độ chậm hơn)

Xem thêm: https://wiki.blender.org/wiki/Reference/Release_Notes/2.80/Cycles

3 Likes

Như vậy cũng đỡ phải suy nghĩ nên đầu tư cho CPU hay GPU.

1 Like

Cái này là để tối ưu cho render song song CPU + GPU