Test Eevee render của Blender 2.8

Chào mọi người, đây là lần đầu mình đăng bài trong Group với tinh thần chia sẻ, thảo luận đóng góp với cộng đồng.
Để test render eevee, mình lấy một scene low poly đã làm trước đây, mặt nước chỉ là 1 tấm plan với vật liệu glass, tổng có khoảng 13 triệu verts, 6,5 triệu tris và cũng đã từng render với cycle.

Dưới đây là 2 hình ảnh render với eevee Blender 2.8.

eevee render 1:

eevee render 2:

  • Enable and setting.
  • only 1 sun light.
  • Ambient Occlusion
  • Bloom
  • Depth of field
  • Reflections
  • Volumetric lighting

Ưu điểm.

  • Nổi trội nhất là thời gian render, sau khi setup render, view realtime thấy ổn, F12 - 1 hình trên chỉ mất 15 giây, trong khi trước đây mình render cycle mất hơn 30 phút ( Cori 7, Gtx 1060).
  • Về chất lượng hình ảnh khá thích về sự mềm mại của ánh sáng và forge, 2 hình trên mình để nguyên hình render, ko hậu kì.

Bài này chỉ dừng lại ở mức độ đang tìm hiểu hệ render eevee, hi vọng khi đã thông được nó, trải nghiệm một vài bài test nữa sẽ có sự đánh giá cụ thể hơn về ưu và nhược điểm.

12 Likes

Nhìn như Unity ấy nhỉ

2 Likes

Eevee render setting ná ná giống kiểu setting của engine game.

1 Like

Style có chất riêng quá bro.

1 Like