Rigging xương ngón tay

Mình làm theo hướng dẫn trong vido. Đến đoạn tạo ra một cái xương điều khiển mới ở đầu ngón tay thì không thể làm theo được nữa vì khi bấm EE tạo bone mới mà lại click chuột trái ngay thì đâu có tạo ra xương, làm sao họ scale được (+ cái đoạn scale thẳng hàng với cái xương ngay sát đầu ngón tay nữa).

Có bạn nào hiểu họ làm thế nào không, chỉ giúp mình với. Thanks.

  1. đưa con trỏ lên bone trên
  2. chuyển Pivot Point thành 3D Curso
  3. Chọn đầu xương, nhấn e, chuột phải để bỏ lệnh di chuyển. Nhấn s để scale. Lúc này do tâm scale là vị trí con trỏ nên bone sẽ di chuyển ra ngoài, thẳng hàng với bone bên trên
1 Like

oh, em làm được rồi ạ.
Cái Pivot Point quan trọng quá.

Khi làm xong một ngón, em Shift + D 3 lần nữa để tạo 3 ngón còn lại, nhưng khi dịch chuyển các đầu xương về vị trí ngón tay thì khi dịch chuyển một lần nó không đi hết cả cụm xương, như thế là mình phải dịch chuyển từng đầu cái xương về một hay còn có cách nào dịch cả cụm về một chỗ không ạ anh @HaNguyen

Em cảm ơn anh ạ.

1 Like

Có nhiều cách lắm nhưng cứ làm thủ công từng cái cho quen đi đã

1 Like

vâng, em cảm ơn anh ạ

1 Like