No Escape - Blender 2.8 Alpha 2

Chia sẻ với các bạn project tốt nghiệp mình làm ở VTC Academy, sử dụng Blender 90%, render bằng EEVEE.

Các phần mềm sử dụng:
Blender (Modeling, Rigging, Animation, Lighting & Rendering)
Substance Painter (Texturing)
Adobe Premire Pro (Editing)

1. Ý tưởng

Với thời gian eo hẹp (3 tháng) nên nhóm phải chọn 1 ý tưởng vừa dễ làm, nhanh mà vẫn đẹp. Thế là nhóm loại bỏ hết các yếu tố ảnh hưởng thời gian render cũng như yêu cầu trình độ animation (vì chuyên ngành là modeling): không nhân vật người, quần áo, cây cối, thiên nhiên, … Ý tưởng cuối cùng đó là: Một con robot trốn chạy khỏi thợ săn trong cống ngầm.

2. Storyboard


Fun fact:
Đúng ra đây là giai đoạn tiền kì: storyboard trước rồi mới đến sản xuất, nhưng tất cả scene ở trong đầu mình hết rồi nên render đến sản phẩm cuối rồi lấy các frame đã render để đồ lại thành storyboard (LOL :smile: ).

3. Nhân vật

Concept

Model

Rig

Texture


4. Môi trường




Sản phẩm được render bằng EEVEE, sử dụng phiên bản Blender 2.8 Alpha 2 build 2/10/2018. Vì đang là alpha nên vẫn còn rất nhiều tính năng chưa hoàn thiện. 2 tính năng mình đang đợi cập nhật là node cho light (để lắp texture cho đèn pin) và Per object motion blur (để tạo tia lửa điện). Action strip chưa hoạt động được nên để mình phải bake animation rồi mang sang 2.8. Còn rất nhiều tweak nhỏ lẻ phải làm để cho bản alpha hoạt động nhưng mình tin rằng nó sẽ fix khi bản chính thức ra mắt.

6 Likes

Thực ra vẫn có kiểu làm model xong rồi mới Storyboard. Đặc biệt là về robot hoặc các công trình kiến trúc, sân vận động,… Nhưng thứ mà concept ko thể giống với model

Phim có cảm xúc, đoạn kết hơi tiếc con robot :slight_smile:

1 Like

thank anh :3 em muốn đợi đến bản beta để hoàn thiện sản phẩm nhưng dev team lỡ hẹn 2 lần lận nên ko chờ đc nữa :)) thôi đợi đến bản chính thức rồi bổ sung.

2 Likes