Lỗi khi import file FBX từ Maya 2018 sang Blender


Em có làm model xe tăng ở Maya rồi export dạng fbx,sau đó em import thử vào Blender thì bị lỗi bề mặt màu đen (Ở 3 cái nắp phía trước xe tăng),cho em hỏi có cách nào khắc phục không ạ và tại sao lại xảy ra lỗi này ạ?

Khi import từ bất kỳ phần mềm nào, việc đầu tiên là clear normal


Sau đó kiếm tra scale, Ctrl A, Apply scale

1 Likes

Em cảm ơn anh ạ,em đã khắc phục được,nhưng em có thắc mắc là tại sao import từ phần mềm khác lại bị lỗi như thế ạ?

Normal là thông số về bề mặt của mặt phẳng, mỗi phần mềm có các thống số khác nhau không thống nhất. Do vậy nó ko dùng chung được

1 Likes