Không chạy automatic weight được cho object để ghép vào xương

Bây giờ em đang muốn weight cái giầy này khớp vào với xương chân. Em đã xem qua các bài trên này và thử cách remove doubles trên cái giày nhưng mà khi chạy automatic weight nó vẫn hiện lỗi:

  • Bone Heat Weighting: failed to find solution for one or more bones

Các anh/ chị/ bạn có thể giải đáp giúp em tại sao lại bị như thế và cách giải quyết được không ạ.

Em cảm ơn.

Có nhiều nguyên nhân, thường thì do mesh không kín, chồng chéo lên nhau, thừa điểm, trùng điểm,… khiến cho hệ thông không tính toán được.
Weight trong blender hoạt động dựa trên sự liền mạch của các vertex do vậy mà các mesh như liệt kê ở trên sẽ có thể không thể tính toán đc. Giải pháp là rà soát lại toàn bộ model và loại bỏ những thứ như trên.
Giải pháp thứ 2 là tham khảo bài này:

có giải pháp khác cho bạn là subdivision vật thể đó lên ( ko apply) sau đó weight là đc xong rồi tắt subdivision đi rồi xài bt nhé :smiley:

1 Like

Cảm ơn các anh đã chỉ cho em ạ, e có thử thêm mấy cách khác nữa và đã weight hết đc rồi nhưng mà còn một vấn đề nữa ạ

Mô hình người mẫu này thì em làm trên marvelous designer. lúc export ra thì e export riêng cloth để là unweld (không hàn) và model để weld nhưng mà các anh thấy là cổ của model bị tách ra mới cả tóc cũng bị như thế ạ.
Mấy anh cho e giải pháp gì không ạ.

đây là file hiện tại e đang làm ạ.

Tham khảo video này

Addon đó ở đây:

Khổ thân bác assmin nhai lại addon này chắc trăm lần :)) nhiệt tình quá

Thấy hay thì mình giới thiệu

Dạ em thích sự nhiệt tình của bác thôi :smiley: ko thì mấy thằng newbie như em mò mẫm còn mệt

1 Like

Dạ, vậy e đành phải vọc vào cái addon này để xử lý vậy. Thực ra e cần biết nguyên nhân tại sao nó lại bị như thế hơn ạ, liệu mấy a có thể giải đáp giúp em đc không.

Ở bài trên mình có giải thích rồi đó