Hỏi về cách khắc phục lỗi khi Kết nối bộ xương với đối tượng (Armatures deform)

Chào m.n ạ.
Em đang làm phần kết nối bộ xương với nhân vật (Armatures deform) với lựa chọn With Automatic Weights theo như Bài 8 trong loạt bài hướng dẫn về Blender (https://cgvn.net/t/bai-8-rigging/626/2), thì em gặp phải thông báo sau:
“Bone heat weighting: failed to find solution for one or more bones” (như hình dưới đây)

Theo như thông báo trên, tức là em chưa kết nối bộ xương với nhân vật phải không ạ?
Và nếu ko kết nối được như vậy thì phải khắc phục lỗi như thế nào ạ?

Em có tra gg thì có giải pháp như link dưới nhưng e ko hiểu lắm ạ.

Vậy, anh, chị có thể giải đáp giúp em với ạ.
Em cảm ơn ạ.

Dưới đây là link file blender của em:

Hình như là giống với cái này https://blender.vn/t/khong-chay-automatic-weight-duoc-cho-object-de-ghep-vao-xuong/1273/2

1 Like

Dạ, a. Để e làm thử ạ.

A ơi, e làm theo video đến đoạn click vào “Surface heat diffuse skinning” thì em thấy sau khi chọn được nhận vật và xương thì không thể nào hiển thị ra cái bảng Surface heat diffuse skinning để click vào ạ. A chỉ giúp e với ạ.

Xương ở chế độ object mới đc

Dạ, a.
Đoạn click chọn “Surface heat diffuse skinning”, e làm được rồi ạ.
Còn cái add on “Voxel Heat Diffuse Skinning” e chưa tải về được do mất phí ạ.
Anh, chị nào có link bản crack hoặc gì đó có thể cho e xin được ko ạ?

Surface heat diffuse skinning là bản miễn phí của Voxel Heat Diffuse Skinning, tính năng giống nhau

1 Like

Vậy ạ. May quá, e đọc vội nên cứ tưởng 2 cái khác nhau ạ. E cảm ơn a ạ. :+1:

1 Like

btw, Em thấy hình này lưới rất là dày, có cách nào reduce nó đi không ạ ?

A thường retopology bằng tay

anh có clip hướng dẫn quy trình làm lại bằng tay không ạ, hay cứ làm nhiều thì quen =))

A có live stream mấy lần rồi chắc ko ai để ý, để hôm nào làm tut