Hard surface practice - M4A1_simple

6/2/2018

Tập tành Modeling :relaxed: Tình cờ thấy 1 bài viết của ông anh trên Fb liên quan đến game Đột kích , mình chợt nghĩ ‘’ hay là luyện hard surface nhỉ ‘’ . Ngày trước chơi FPS thích nhất khẩu M4A1 này , lấy luôn nó để tập

Kiếm ảnh Ref

M4A1

Modeling _ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện , mỗi ngày lên 1 tí :cry:

Update 7/2/2018
Hôm nay mình mới mò cách vẽ texture trong Texture Paint , vẽ thêm 1 tí vào xem nó ra làm sao . Cộng thêm làm chút vật liệu đơn giản . Có điều do subdivide quá đà nên gặp 1 tẹo khó khăn trong quá trình vẽ và preview . Đây là điểm cần ghi nhớ đối với các bạn mới học như mình , cố gắng model cho nó cẩn thận và đừng có ham sub nhiều quá :persevere:

Vẽ thêm 1 vài chi tiết vào khẩu súng và tạo 1 tấm nền bên dưới (Tuyết) - cái này mình download trên trang https://www.poliigon.com/

Sử dụng Displacement Map để cho nó có thêm độ gồ ghề chút chút

Render :slightly_smiling_face:

Bài tập lần này còn khá nhiều khiếm khuyết , mình tổng hợp lại để rút kinh nghiệm cho bản thân và các bạn mới học như mình :

  1. Tìm hình ref chưa rõ ràng nên model chưa được chi tiết , như hình bên dưới mới là ok (1 sư huynh trong nhóm tìm hộ)

  2. Chưa biết áp dụng các Modifiers cần thiết như Bevel Weight ( trong edit mode ) ,Bevel Modifier trong quá trình Modeling

  3. Join các thành phần của model một cách vô tội vạ

  4. Hard surface thì các cạnh thường sắc sảo, nếu smooth lên mà bề mặt hơi phồng sẽ không đạt là hard surface

  5. Bề mặt lưới hơi nhiều , mang vào game sẽ khó tối ưu

5 Likes

Sau rèn kiếm giờ đến rèn súng

1 Like

Vâng anh , có vấn đề gì về phần thẩm mĩ hay vật liệu , anh góp ý giúp em nhá :sweat_smile: