Gộp đầu và thân nhân vật thành 1, animate đầu không theo (trước đó đã constrains)

Cái tít mông lung quá ạ, để em giải thích thêm:

Em có 1 model với phần đầu và phần thân riêng biệt, phần thân được gắn rig chung với rig của phần đầu, còn phần đầu thì Constrains/Child of với rig đầu (của phần thân) như hình sau:


Khi animate thì lúc này không vấn đề gì

Nhưng khi em Ctr+J thì phần đầu lại không gắn vào rig nữa, Constrains của đầu cũng mất luôn vì nó theo phần thân (vốn không có constrains) rồi

Đâm ra khi em bôi đen toàn bộ rồi import vào các phần mềm khác (Maya, Unreal,…) cũng chỉ được phần thân thôi.

Có cách nào ghép tất cả thành 1 khối thống nhất diễn hoạt bình thường (về sau em ghép các thứ khác như quần áo, tóc tai,…) thì các bác chỉ em với ạ. Em cảm ơn.

Không dùng Child of mà rig đầu vào xương giống như làm với phần thân, nghĩa là thân và đầu cùng rig vào cái xương đó. sau này quần áo hay phụ kiện gì cũng làm tương tự
Nếu weight không giống nhau thì làm theo cách này: https://blender.vn/t/voxel-heat-diffuse-skinning-surface-heat-diffuse-skinning-addon-ho-tro-skinning/1162

1 Like

Cảm ơn bác ạ. Cái voxel heat có vẻ chưa chính xác lắm, hoặc em chưa biết dùng

Cho em hỏi thêm,

1, Dùng cái Surface heat như thế nào vậy ạ? Đầu tiên nó báo lỗi này

Em tìm quanh nó bảo ấn alt+P, ấn xong Surface heat lại thì nó báo lỗi này

Các file mà nó báo lỗi không tìm thấy vẫn ở chính đường dẫn nó cung cấp mà?


2, Cycles render trong project của em tất cả material đều bị phản chiếu như nhựa bóng, em không rõ là glossy hay gì, nhưng em đã thử ngắt hết các nối node đi mà mọi thứ vẫn y nguyên, thay đổi thông số nào hay ví dụ thêm diffuse vào cũng không thấy thay đổi gì.
https://scontent.fhan2-3.fna.fbcdn.net/v/t1.15752-9/36763417_223510221814325_4956885845815590912_n.png?_nc_cat=0&oh=feba54cd5968769ce863d6a20d92d06f&oe=5BD7CB20

Cài lại visual c++ thử xem

Vẫn bị bác ạ.

À mà bác có dùng Avastar không?

A chưa dùng cái đó. Để tí thử xem sao
A vừa ngó qua cái Avastar, thấy tính năng nó hơi đặc thù. Có vẻ chưa giúp đc gì cho công việc hiện tại nên chưa muốn tốn thời gian :smiley:

1 Like